กายกรรมเมตตา วจีกรรมเมตตา มโนกรรมเมตตา - พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร

 

 

กายกรรมเมตตา กายเราไม่เบียดเบียนคนอื่น วจีกรรมเมตตา ปากเราพูดจาไม่เบียดเบียนเสียดสีคนอื่น มโนกรรมเมตตา คิดสิ่งที่ดีๆ เราได้ดีก็อยากให้คนอื่นได้ดี เรามีความสุขก็อยากให้คนอื่นมีความสุขเหมือนเรา เหมือนเรานั่งแผ่เมตตา มีอนิสงค์มากอย่างยิ่ง หาที่สุดไม่ได้

คติธรรม คำสอน  พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ

ความคิดเห็น