ธรรมสภาวะนี้ใครได้สัมผัสรู้ไม่ต้องกลับมาเกิดอีกต่อไป ดังเส้นผมบังภูเขา


 

 
ฉันมองดูแต่ไม่มีผู้เห็น
ฉันฟังอยู่ไม่มีผู้ได้ยิน
ฉันดมอยู่แต่ไม่มีผู้ใดกลิ่น
ฉันกินอยู่แต่ไม่มีผู้ได้รส
ฉันถูกต้องแต่ไม่มีผู้ได้สัมผัส
ฉันคิดอยู่แต่ไม่มีผู้คิด
ฉันทำงานทุกอย่างแต่ไม่มีผู้ทำ
ฉันพูดอยู่แต่ไม่มีผู้พูด
ฉันเดินอยู่แต่ไม่มีผู้เดิน
ธรรมสภาวะนี้ใครได้สัมผัสรู้ไม่ต้องกลับมาเกิดอีกต่อไป ดังเส้นผมบังภูเขา ถ้าหมดความอยากก็หมดทุกข์
———
คติธรรม คำสอน พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ

ความคิดเห็น